Business plan of Asia technology engineering and consulting co.ltd.

โดย สง่า รุจาคม

ปี 2554

บทคัดย่อ (Abstract)

บริษัท เอเชียเทคโนโลยี เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด จากการมองเห็นถึงโอกาสในการทำธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อที่ปัจจุบันมีแนวโน้มและทิศทางความต้องการสูงขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ด้วยประสบการณ์ของทีมผู้บริหารบริษัทฯ ในด้านการผลิตและการตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะยุโรปและอเมริกาใต้ จึงมีแนวคิดที่จะดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าตามใบสั่งซื้อโดยใช้ฐานการผลิตในประเทศไทยเพราะด้วยปัจจัยหลายอย่างที่เอื้ออำนวนต่อการทำธุรกิจ

รายได้ของบริษัทฯ จะมาจากสองธุรกิจหลักคือรับจ้างผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อและการจัดการวัสดุสินค้าตามที่ลูกค้าต้องการโดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจากต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าหลัก 3 รายจาก ยุโรป และอเมริการใต้วางเป้าหมายกลุ่มประเทศเอเชียในอนาคต บริษัทฯ ใช้กลยุทธ์การตลาดใน 2 ลักษณะคือการเข้าถึงลูกค้าโดยตรง โดยนำแนวความคิดและผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเสนอต่อเจ้าของกิจการหรือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจโดยตรงและการเพิ่มช่องทางการตลาดด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์อีกทางหนึ่ง

ในด้านคุณภาพบริษัทฯ ดำเนินการขอใบรับรองบริหารคุณภาพ ISO 9001:2008 ในปี 2554 และมีแผนที่จะขอรับรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมและระบบการจัดการด้านอาชีวอนามัย และความปลอดภัย ISO 14001, OHSAS 18001 การนำระบบดังกล่าวมาใช้ในการควบคุมคุณภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารการจัดการในองค์กร เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอีกด้วย

เพื่อรองรับการขยายตัวบริษัทฯ วางแผนสร้างโรงงานผลิตสิ้นค้าในไตรมาสแรกของปี 2555 บนพื้นที่ 5 ไร่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ด้วยเงินลงทุน 25 ล้านบาท โดยเป็นส่วนของทุน 15 ล้านบาท ในปีแรก และ77 ล้านบาทในปีถัดไป บริษัทฯ สามารถคืนทุนภายใน 3.2 ปี มีผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) 32% มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) 46.92 ล้านบาท และมีอัตราผลตอบแทนต่อต้นทุน (B/C) อยู่ที่ 1.14

Download : แผนธุรกิจ บริษัท เอเชียเทคโนโลยี เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด