The Expectation in Rajamangala’s Website from Bachelor Degree Students of Rajamangala University of TechnologyThanyaburi

โดย พรทิพย์ มากนวล

ปี     2549

การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวังต่อการใช้งานเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญุบุรี จำนวน 392 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างใช้ทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ใช้วิธี Least Significant Difference (LSD) สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ SPSS forWindows Version 11

ผลการวิเคราะห์พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ระดับชั้นปีที่ 2 หลักสูตรปกติ คณะบริหารธุรกิจ

ผลการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ ประสบการณ์ในการใช้บริการเว็บไซต์ทั่วไปมากที่สุด คือ 5 ปี แต่ไม่ถึง 10 ปี ความถี่ในการใช้บริการเว็บไซต์ มทร.ธัญบุรี / สัปดาห์ มากที่สุดคือ1 ครั้ง แต่ไม่ถึง 5 ครั้ง / สัปดาห์ บริการใดของเว็บไซต์ มทร.ธัญบุรี ที่ท่านใช้งานมากที่สุดคือ รายงานผลการศึกษา บริการใดของเว็บไซต์ มทร.ธัญบุรี ที่ท่านไม่เคยใช้งานหรือใช้งานน้อยที่สุดคือห้องเรียนออนไลน์

ผลการวิเคราะห์ ความคาดหวังของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีต่อการใช้งานเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จากข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถามโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ซึ่งนักศึกษาที่มีระดับชั้นปีและคณะที่ต่างกันก็มีความคาดหวังในรายด้านของการบริการที่แตกต่างกัน

ผลการวิเคราะห์สมมติฐาน เพศที่มีความแตกต่างกันมีความคาดหวังต่อการใช้งานเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีที่ไม่แตกต่างกัน ระดับชั้นปีที่ศึกษาที่มีความแตกต่างกันมีความคาดหวังต่อการใช้งานเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีที่แตกต่างกัน หลักสูตรที่มีความแตกต่างกันมีความคาดหวังต่อการใช้งานเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีที่ไม่แตกต่างกัน คณะที่ศึกษาที่มีความแตกต่างกันมีความคาดหวังต่อการใช้งานเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีโดยรวมและรายด้านที่แตกต่างกัน

DOWNLOAD

Comments are closed.