A Financial Feasibility Study of the Investment Project of Cutting Tools Plant in Pathumthani

โดย สุวพีร์ วัฒนชัย

ปี      2550

บทคัดย่อ (Abstract)

ศึกษาความเป็นไปได้ในการ ลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตเครื่องมือตัด ในจังหวัดปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดทำ คือ 1) เพื่อศึกษาลักษณะธุรกิจที่เกี่ยวกับเครื่องมือตัด สภาวะการแข่งขันและลักษณะการตลาด 2) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตเครื่องมือตัด โดยเป็นการวิจัยเชิงวิเคราะห์จากข้อมุลทุติยภูมิที่ได้จากการรวบรวมข้อมูล และข้อมูลปฐมภูมิที่ได้จากแบบสอบถาม และข้อมูลการทำงานวิจัยจริง เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์จะใช้เครื่องมือการวิเคราะห์ทั้งทางบริหาร และทางเศรษฐศาสตร์ ได้แก่ มูลค่าปัจจุบันสุทธิของโครงการ อัตราตอบแทนของโครงการ ระยะเวลาคืนทุน การวิเคราะห์ความอ่อนไหวของโครงการ และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. โครงการลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตเครื่องมือตัดในจังหวัดปทุมธานี มีความเป็นไปได้ในการลงทุน โดยมูลค่าปัจจุบันสุทธิของโครงการมีค่ามากกว่าศูนย์ มีค่าอัตราผลตอบแทนภายในองค์กรต่อค่าใช้จ่ายมากกว่าอัตราคิดลด และโครงการสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 2 ปี 2 เดือน
2. โครงการการลงทุนมีความเป็นไปได้ของโครงการในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญ และผลกระทบของอุตสาหกรรมจากแรงกดดันที่สำคัญในเรื่องของการแข่งขันกันอย่างรุนแรงทั้งในประเทศ และต่างประเทศในการผลิต และจำหน่ายสินค้า
3. ผู้สนใจลงทุนทำอุตสาหกรรมต้องคำนึงถึงข้อสมมติฐานในการวิเคราะห์ที่สำคัญ คือ อัตราส่วนลด เงินลงทุน ทักษะการผลิต และมูลค่าการตลาดที่ชัดเจน

DOWNLOAD : A Financial Feasibility Study of the Investment Project of Cutting Tools Plant in Pathumthani