Customer Satisfaction on Room Renting in The Industrial Area, Saraburi Province, Year 2008

โดย อาทิตย์ คงเขียว

ปี     2551

บทคัดย่อ (Abstract)

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ประสบการณ์ในการใช้บริการห้องเช่า ปัจจัยในการเช่าพักอาศัย และ ระดับความพึงพอใจของคุณภาพของการบริการของผู้ใช้บริการห้องเช่าในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างของการศึกษาจำนวน 400 ตัวอย่าง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาประกอบด้วยความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานด้วย t-test, One Way ANOVA และ Least Significant Difference (LSD)

ผลการวิจัยพบว่า ด้านประชากรศาสตร์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 20 ปีแต่ไม่ถึง 30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาสูงสุดต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัท และรายได้ต่อเดือนไม่ถึง 10,000 บาท ด้านประสบการณ์เคยพักห้องเช่าอื่นมาก่อน ราคาค่าเช่าที่เคยพักอยู่ที่ 1,000 บาทแต่ไม่ถึง 1,500 บาท ระยะเวลาที่เคยพักอาศัย1ปีแต่ไม่ถึง 2 ปี เหตุผลที่ย้ายออกจากที่พักเดิมเพราะเดินทางไม่สะดวกอยู่ไกลที่ทำงาน/สถานศึกษา ด้านปัจจัยในการเช่าพักอาศัยรู้จักห้องเช่าจากการแนะนำจากคนรู้จัก ระยะเวลาที่พักอาศัยในปัจจุบัน1ปีแต่ไม่ถึง 2 ปี ค่าเช่าห้องในปัจจุบัน 1,000 บาทแต่ไม่ถึง 1,500 บาท ค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคจ่ายผ่านเจ้าของห้องเช่า จำนวนสมาชิกในห้อง 3 คน การตัดสินใจใช้บริการห้องเช่าในปัจจุบันจะเป็นครอบครัว/ผู้เช่า เป็นผู้ตัดสินใจ

ผลการทดสอบสมมติฐานด้านประชากรศาสตร์พบว่าอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษาอาชีพ รายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน ด้านประสบการณ์การเช่า ราคาค่าเช่าที่เคยพัก เหตุผลสำคัญที่ย้ายออกที่พักเดิมที่แตกต่างกัน ด้านปัจจัยในการเช่าพักอาศัย ระยะเวลาที่พักอาศัยค่าเช่าห้องในปัจจุบันค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคที่แตกต่างกันทำให้ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องเช่าในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรีแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

DOWNLOAD : Customer Satisfaction on Room Renting in The Industrial Area, Saraburi Province, Year 2008

Comments are closed.