Behavior affecting the adoption of serch books system of the office of academic resource for undergraduate student of Rajamangala University of Technology Thauyaburi

โดย ภัทรานิษฐ์ มณีวรสิทธิ์

ปี 2555

บทคัดย่อ

การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมที่มีผลต่อการยอมรับระบบสืบค้นหนังสือของสานักวิทยบริการ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จานวน 414 คน สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างใช้การทดสอบ Independent Samples t-test กับกลุ่มตัวอย่างที่มี 2 กลุ่ม และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ใช้การทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างที่มากกว่า 2 กลุ่ม ถ้าพบความแตกต่างจะทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ โดยใช้วิธี Least Significant Difference (LSD) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05

ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 18 – 20 ปี ชั้นปีที่ 2 มีรายได้ต่ำกว่า 5,000 บาท ใช้เวลาในการใช้งานระบบสืบค้นหนังสือตั้งแต่ 30 นาที – 1 ชั่วโมง ช่วงเวลาที่ใช้ในการสืบค้นหนังสือตั้งแต่ 12.01 – 16.00 น. ใช้งานระบบโดยเฉลี่ยต่อหนึ่งภาคการศึกษาต่ำกว่า 10 ครั้ง พบว่า การยอมรับในภาพรวมทั้ง 5 ขั้น อยู่ในระดับมาก ความถี่ในการใช้งานระบบมีผลต่อการ-ยอมรับในขั้นรับรู้ ปัจจัยด้านพฤติกรรมศาสตร์มีผลต่อการยอมรับในขั้นสนใจ รายได้ต่อเดือนมีผลต่อการยอมรับในขั้นทดลองปฏิบัติ และอายุ รายได้ต่อเดือน ความถี่ในการใช้งานระบบมีผลต่อการ-ยอมรับในขั้นยอมรับปฏิบัติการค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมที่มีผลต่อการยอมรับระบบสืบค้นหนังสือของสานักวิทยบริการ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

Download : Behavior affecting the adoption of serch books system of the office of academic resource for undergraduate student of Rajamangala University of Technology Thauyaburi