Customer attitudes toward selling of financial products at bank of ayudhya, future park rangsit branch, Pathumthani provice

โดย ศรินรัตน์ เศรษฐานุพนธ์

ปี 2555

บทคัดย่อ

การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของลูกค้าต่อการขายผลิตภัณฑ์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้บริการของธนาคารจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุประมาณ 41-50 ปี มี การศึกษาในระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ 25,001-35,000 บาทรู้จักหรือเคยใช้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารประเภทสินเชื่อ รับรู้ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารจากสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มีความคิดเห็นว่าค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารคือไม่เกิน 1,000 บาท มีความคิดเห็นต่อการเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารที่จะทาให้ได้รับข้อมูลข่าวสารได้อย่างสะดวกและครบถ้วนสมบูรณ์คือการติดต่อให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ ในภาพรวมทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อการเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารอยู่ในระดับมากที่สุดคือด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมาคือด้านลักษณะทางกายภาพและด้านที่น้อยที่สุดคือด้านผลิตภัณฑ์บริการ และพบว่าการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์และค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมที่แตกต่างกันทาให้ทัศนคติที่มีต่อการเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

Download : Customer attitudes toward selling of financial products at bank of ayudhya, future park rangsit branch, Pathumthani provice